Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Tự Trộn Thức Ăn - Lối Thoát Cho Người Chăn Nuôi!

Không phụ thuôc đại lý TĂCN người chăn nuôi nên tự trộn thức ăn
Khi mà những công thức pha trộn thức ăn chăn nuôi không còn là bí mật, các DN nhập khẩu nguyên liệu TĂCN vừa cung cấp vừa hướng dẫn chủ trang trại tự pha trộn thức ăn , phải chăng thời của các đại lý thức ăn chăn nuôi đã hết?
Việc tự pha trộn thức ăn không còn lạ lẫm gì ở các vựa chăn nuôi phía nam, còn ở miền bắc tuy loại hình này còn khá mới mẻ nhưng đã bắt đầu nở rộ. Với lợi thế giúp hạ giá thành chăn nuôi từ 15-20% đây sẽ là hướng đi nở rộ tại các vùng chăn nuôi trên khắp cả nước. Thậm chí tại một số nơi chính quyền  địa phương đã có chính sách hỗ trợ giúp người chăn nuôi tiếp cận hình thức này.
Người chăn nuôi tự trộn thức ăn

Nguyên nhân từ mục đích chính là giảm giá thành:

Ngoài lợi thế về giá lợn hơi phía Nam luôn nhỉnh hơn phía Bắc, sở dĩ mấy năm nay người nuôi lợn phía Nam vẫn đứng vững, trong khi người chăn nuôi phía bắc thường gặp cảnh lao đao có nguyên nhân lớn bởi họ đang phải “nuôi miệng” các các Công ty TĂCN quá nhiều khiến giá thành đội lên quá cao. Tuy nhiên hiện nay, các Công ty ty TĂCN đã bắt đầu hết thời làm mưa làm gió khi nhiều DN nhập khẩu nguyên liệu TĂCN đang tấn công trực tiếp và các trang trại bằng phương thức tự pha trộn.
Theo một chủ trại heo ở Bắc Ninh cho biết : hiện nay lực lượng tiếp thị, chăm sóc khách hàng của các DN nhập khẩu nguyên liệu TĂCN rất đông đảo. Họ vào tận các trang trại chào bán nguyên liệu, từ ngô, khô đậu tương, bột cá, premix, các loại acid amin: Lysine, Threonine, Tryptophan, Methionine…. không thiếu thứ gì. Thậm chí máy trộn thức ăn, quy trình pha trộn họ cũng có sẵn.
Kết quả là sau khi đã trải qua một mùa chăn nuôi với phương thức mua nguyên liệu trực tiếp  từ DN nhập khẩu để tự pha trộn thức ăn và so sánh với cách thức  mua thức ăn thành phẩm từ các đại lý các chủ trang trại nhận thấy chi phí cho thức ăn được giảm đáng kể.
Không phụ thuộc giá thức ăn vào đại lý
 “ Trong bối cảnh ngành chăn nuôi đang đối mặt với nhiều thách thức, đây là xu hướng rất tốt và cũng là tất yếu để các trang trại có thể hạ giá thành, nâng cao khả năng cạnh tranh.” – một chủ trại nuôi nhấn mạnh.


Xem thêm: -  Mua bán Acid amin
                 
                       - Mua Lysine ở đâu tốt?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét